Excellence in Flight

Thưởng thức những món ngon tuyệt vời tại Hồ Hoàn Kiếm

Nộm bò khô

Đi quanh đường Đinh Tiên Hoàng, chỉ việc rẽ khoảng cách ngắn là bạn đến cảnh đường phố được gọi là ngắn nhất TP. Hà Nội - Hồ Gươm với món thức ăn gắn liền, nộm bò khô. Nộm nơi đây được quang khách thương mến bởi nước trộn không thực sự cay (cũng có thể thêm cay tùy thích), nhiều nguyên liệu đi kèm như gân bò, mề quay, gan sấy... Giá một đĩa 35.000 đồng.


Bánh bột lọc

Đây cũng là món ăn ngon hiện ra đường phố này. Một đĩa khoảng 50.000 đồng, mỗi chiếc bánh làm khá to nên được cắt đôi, vừa cho 2 người ăn kèm nước chấm nóng. Ảnh: món ăn ngon Hà Nội.

Ốc Đinh Liệt

có giá tới 40.000 đến 60.000 đồng một bát ốc vừa cho khoảng 2 người ăn nhưng quán hàng triệu khách, nhất là lúc trở về chiều. Ốc nơi đây được quang khách bình chọn là to, béo và không bị sạn. gia vị chấm cũng là bí quyết khiến tân khách cần thiết kiềm lòng. Ảnh: Sisley_tong.
Bánh khúc

nếu cần thiết mỗi thứ lạnh mát và chắc dạ hơn, bạn có thể đến phố Cầu Gỗ để ăn bánh khúc. Món này thường được bọc trong lá chuối và bán đưa đi. không chỉ có xôi nếp trắng, dẻo mà phần nhân đỗ xanh, mỡ thịt quyện cùng lá khúc cũng mang lại thực khách ăn một đợt phải thòm thèm. Giá một suất khoảng 15.000 đồng.

Bánh tráng trộn

Nếu lượn phố đi bộ ở mạn Lê Thái Tổ, bạn cũng có thể ghé phố Hàng Trống để thưởng thức bánh tráng trộn, món thức ăn nổi danh TP sài thành đã có tại Hà Nội nhiều năm qua. Một suất nơi đây có giá 20.000 đồng, gồm bánh tráng, trứng cun cút, dừa thái từng sợi, lạc, hành phi, rau răm, bò khô và mực.

Cháo sườn

Món này có khả năng làm ấm bụng nhanh vào mùa đông, lại dễ ăn, nức danh mặt phố Lý Quốc Sư. Một bát thường gồm sườn sụn ninh nhừ, cháo bột, dùng với ruốc và quẩy, giá 20.000 đồng

Bánh gối

đường phố Lý Quốc Sư còn tồn tại hàng bánh gối nổi tiếng, hương thơm tỏa ra nức mũi người đi qua. Nhân gồm trứng cút, thịt băm, mộc nhĩ, nấm mộc nhĩ, dồi sấy. Giá một chiếc 9.000 đồng. Dường như, bạn cũng có thể ăn thêm bánh rán, 7.000 đồng/cái.
Nem rán

Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông là nơi nổi tiếng với món này với gần chục hàng bán. Nem chua rán vàng ươm chấm tương ớt cay, cũng có thể dùng với củ đậu, dưa chuột cho bớt ngán. Các quán nem nơi đây đáp ứng cả phô mai que, khoai tây chiên bơ tỏi, cá bò, trứng cút lộn xào me. Một phần 10 nem là 50.000 đồng.

hoa quả dầm

Mùa lạnh nhưng các hàng hoa quả dầm ở Tô Tịch chẳng mấy khi vắng khách. Một bát ở đây có điểm cộng là nhiều loại hoa quả tươi như xoài, thanh long, dưa hấu, dâu tây, mít, nhãn, dưa vàng... Giá 20.000 đồng một bát.

Kem Tràng Tiền

Ngay đầu phố đi bộ phía Tràng Tiền là hàng kem không nên bỏ qua khi có dịp đến đây. Ngoài kem cốm, kem dừa, ca cao thì kem ốc quế là loại được thương yêu hơn hết, giá 12.000 một chiếc. một số loại khác có mức giá 7.000-8.000 đồng.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét