Excellence in Flight

Những món ăn kinh dị của Việt Nam mà du khách nước ngoài rất sợ

Thịt chuột
Thịt chuột có mặt ở hầu khắp các làng quê Việt Nam, nhất là khu vực miền Tây nam bộ, nơi có những cánh đồng lúa rộng ngút ngàn, và cũng có những con chuột béo căng nhờ phá hoại lúa thóc. Ăn thịt chuột là cách tiện cả đôi đường: vừa ngon, vừa rẻ, mà lại còn bổ ích cho hoa màu. tuy thế, đối với khách du lịch, thì con chuột vẫn được coi là con vật đáng sợ thay vì ngon lành.
Tuy nhiên, về hương vị thì thịt chuột được đánh giá rất cao nhờ độ săn chắc và vị ngọt như thịt gà. Những con chuột được tẩm ướp kĩ, loại bỏ chất hôi, và nướng lên tỏa một mùi thơm quyến rũ. Chuột được ăn thường là chuột đồng, nên không thể nói là nhớp nhơ.
Đuông Dừa
Không phổ quát như hột vịt lộn và chỉ có ở miền Tây nam bộ, nhưng đuông lại tạo cảm giác ấn tượng hơn vì hình dạng và cách ăn của chúng: những con sâu chụt chịt còn ngọ nguậy trong chén nước mắm, hoặc chiên giòn, nướng mọi. Du khách lần đầu dù mạnh vía cũng không khỏi hốt hoảng khi nhìn thấy món này.

tuy thế, đuông được coi là một món ăn rất ngon và bổ. Đuông có giá khá đắt: 500 ngàn đông/ ký đuông ở nơi khai phá và giá tăng cao khi đến với nhà hàng. thường ngày người ta ăn đuông dừa, tức là những con ấu trùng trong củ hủ dừa, nhưng có một loại đuông trải qua hơn và cũng đắt tiền hơn đó là đuông chà là.
Tiết canh
Tiết canh là món ăn cựu truyền của Việt Nam, nói một cách dễ hiểu, thì đó là máu tươi của động vật, sau đó được đánh cùng với các loại gia vị, vật liệu khác cho bớt mùi tanh và tăng hương vị. Tiết canh làm nhiều người sợ sệt vì nó trông chẳng khác gì một chén máu. Tiết canh tại Việt Nam chủ yếu làm từ vịt, lợn… và có mặt ở khắp các quán ăn. Theo quan niệm xưa, tiết canh giúp giải độc ruột, tăng sức đề kháng, chịu đựng của thân và ngăn ngừa lão hóa. tuy thế ngày nay các nơi làm tiết canh thường không đảm bảo vệ sinh, lại dùng nguyên liệu nhiễm bệnh, có thể gây hiểm cho người ăn, điều này cũng khiến người dân bản địa e ngại dần đối với món ăn độc đáo này.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét