Excellence in Flight

Khám phá món pho mát Casu Marzu cực ngon của Italy

cách làm pho mát giòi
Casu Marzu xuất phát điểm từ Pecorino Sardo, một loại pho mát tiêu biểu được ngâm ngập nước muối, xông khói và đưa vào hầm cho tới lúc chín của trung tâm vùng Sardinia, Italy. ngoại giả để chế tạo ra Casu Marzu, hộ dân nơi đây phải cắt mở phần trên của khối pho mát Pecorino Sardo để những ruồi pho mát Piophila casei đẻ trứng vào trong.

Khi trứng nở và chuyển thành những con giòi, chúng vững mạnh bằng phương pháp ăn chính "căn hộ'' pho mát của mình. theo cái cách đó, chúng tạo ra ra các loại enzyme làm gia tăng độ lên men và độ béo cho miếng pho mát, hiện ra Casu Marzu.

Đôi khi để tốc độ vận tốc tạo ra Casu Marzu, toàn cầu cắt sẵn khối pho mát Pecorino Sardo rồi cho những con giòi đã nở trứng vào.





Hương vị của pho mát giòi

Casu Marzu là đặc sản lừng danh đã được ái mộ nhất vùng Sardinia. Nó là dòng pho mát dẻo quẹo, vị cay sâu đến cả thực khách phải ứa nước mắt hay bỏng lưỡi.

một trong những người cho là Casu Marzu có vị như pho mát Gorgonzola đã chín. na ná đó, thay cho những vân xanh vừa thơm vừa ngon của Gorgonzola thì Casu Marzu chứa đầy giòi. có một miếng nhỏ loại pho mát này có thể chứa tới mức nghìn con giòi sống cựa quậy.

Thực tế, người dân sinh sống Sardinia cho biết thêm vị cay và béo ngậy của pho mát chỉ có thể có được khi ăn những con giòi đang còn sống và ngo ngoe. Những con giòi đã chết thì bánh pho mát Casu Marzu cũng hỏng theo, quá thối rữa và trở thành chất độc hại đối với loài người.

Pho mát giòi có thực sự hiểm?
Casu Marzu bị coi là thực phẩm phi pháp vì không áp theo đúng chuẩn tinh khiết của kết đoàn âu lục. món ăn đặc sản này bị cấm theo luật sức đề kháng của Italy và không được bán ở những shop. ngoại giả, ra đời hơn nhiều mỏng về dị ứng với Casu Marzu (như Cảm Xúc rát bỏng da nhiều ngày), ngày càng có tương đối nhiều mối lo sợ về bệnh lậu ruột, hoặc nhiễm khuẩn ấu trùng ruột.

Một khi đã ăn món này, có khả năng ấu trùng ruồi pho mát thông qua bao tử mà không bị chết (Đôi khi axit trong dạ dày không đủ mạnh để tiêu diệt chúng). với những trường hợp đó, các con giòi có thể "lưu trú'' trong ruột một thời gian. Chúng cũng có thể khiến cho những thương tổn nghiêm trọng, có thể mang tới đau bụng, buồn ói, mửa và đi tả ra máu.

bỏ mặc những cảnh báo sức đề kháng, người dân sinh sống Sardina vẫn bảo rằng họ ăn pho mát giòi hàng trăm năm vừa qua mà dường như không hỏng hóc gì. Trên thực tại, pho mát Italy chính là món phải có trong bàn tiệc của các dịp kì cục như ngày sinh nhật, tiệc độc thân hay ăn hỏi.

Casu Marzu cảm thấy không được bán thoáng rộng ở Italy nhưng những người chăn cừu vẫn nối làm với con số lượng nhỏ cho những chợ đen. Chúng chỉ dành cho những khách hàng tin tưởng.# nhất, bán hay đáp ứng món đó đều bị phạt tiền rất nặng mùi.

Pho mát giòi có mức giá cao gấp 2 lần đối với pho mát Pecorino. Nó thường được thái lát mỏng ăn cùng bánh mỳ Sardinia và uống kèm rượu mạnh Cannonau.

chăm chú rút cuộc về loại món ăn đặc sản kỳ lạ này là nhân dân phải che mắt khi ăn Casu Marzu, vì những con giòi cũng có thể "nhảy" cao tới 15 cm thẳng về phía cầu mắt với độ xác thực cao. Hãy kẹp mẩu pho mát giòi thành chiếc sandwich rồi lấy tay che mắt trước khi ăn.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét