Excellence in Flight

những điểm du lịch tuyệt vời trong thành phố Pleiku

địa điểm thành phố Pleiku rất hiếm điểm tour du lịch nhưng nếu dành 1 ngày để cong queo TP thì cũng rất hợp lí.

buổi sớm, các chúng ta cũng có thể mở đầu với địa điểm trước nhất là Núi Hàm Rồng, còn gọi là núi ChưH’Rông. chiêm ngưỡng và ngắm nhìn thành phố từ trên cao là 1 cảm giác vô cùng thu hút. Nằm cách thành phố 7km, hành khách đi xe gắn máy lên được tới đỉnh núi, xin phép các chú quân nhân đóng quân trên đó để cũng có thể trèo lên đài nhận ra. Đường lên núi Hàm Rồng hai bên có nhiều hoa dã quỳ nên vào thời điểm cuối năm thì con đường này nói theo cách khác là tuyệt đẹp.


Hoặc các bạn có đi Biển Hồ (hồ T’Nưng) ở hướng ngược lại, đây nói một cách khác là cặp mắt Pleiku. Mặt hồ phủ sương vào lúc sáng sớm cũng là 1 phút chốc khắc sâu vào tâm trí. các bạn theo đường 14 về hướng Kon Tum khoảng 7km, cứ đi theo biển chỉ đường sẽ phát hiện đường quặt vào Biển Hồ. Đường vào Biển Hồ là một con đường đẹp tuyệt với mọi rặng thông ở hai phía.
Đi thẳng theo đoạn đường này bạn sẽ gặp một đài vọng cảnh từ trên cao. Từ đài vọng cảnh này, bạn sẽ chiêm ngưỡng được tất cả sắc đẹp của Biển Hồ.
bên cạnh đó, nếu còn muốn bao gồm góc nhìn khác, các chúng ta cũng có thể rẽ xuống con đường nhỏ phía bên trái đài vọng cảnh hoặc đi vào phía vị trí kia Biển Hồ, còn gọi là Biển Hồ Chè vì địa điểm này chuyên trồng chè để nhìn ngắm Biển Hồ ngoại trừ những đồi chè hoặc những thửa ruộng bậc thang. Với cá thể mình, Biển Hồ chỉ đến để ngắm nhìn cảnh vật, còn các dịch vụ ở đó thì chẳng còn nên để ý.


Tiếp nối, khách tham quan nên quay trở lại khu vực trung tâm thành phố để cũng có thể du lịch Các điểm khác. Chùa Minh Thành với thiết kế kiểu Đài Loan từ xa đã rất đắt khách tour du lịch nhờ có được một nhà cửa mập mạp phía trong một không gian khá vĩ đại ở số 14 Nguyễn Viết Xuân. Trong chùa, các bộ phận chi tiết kiến trúc, điêu khắc đều có ấn tượng riêng. Ngoài chùa Minh Thành, Pleiku còn có Chùa Bửu Nghiêm, ở đường Lý Thái Tổ, nhưng khi mình đến đây thì chùa đã và đang được sửa chữa lại, ngổn ngang gạch đá nên mình không vào bên trong.
nhà thời thánh Đức An thì lại là 1 cống phẩm thiết kế kiến trúc đạo thiên chúa của TP Pleiku. nhà thời thánh không vừa ý nhưng có kiến trúc đặc trưng, bên trong một không gian tĩnh lặng và hài hòa. Đây Chưa hẳn là một điểm du lịch bán chạy ở Pleiku nhưng cá thể mình thấy rất hoàn toản.
khám đường Pleiku
Đây là nơi giam cấm tù chính trị dưới thời Pháp, Mỹ (trước năm 1975), di tích này nằm ở trong trọng tâm TP, cách bưu điện 300m, hiện còn lưu nhiều bảo vật được sử dụng trong khoảng thời gian trước 1975 ở phía trong tù rưa rứa những nguyên tắc tra tiến áp dụng nơi đây.
nổi bật, đó là TP có khá nhiều công viên cây xanh, đáng chú ý nhất là khu dã ngoại công viên Diên Hồng vừa được tạo nên nếu đã có thời hạn, các bạn có thể đến khu vui chơi công viên vào buổi chiều, dạo mát và hòa tâm hồn vào cuộc đời của bệnh nhân dân TP Pleiku.


Nếu khách tham quan thích nhiếp ảnh, thì Bãi cỏ xã Gào là một quyết định chọn lựa đẹp cho 1 giờ chiều tràn đầy sức sống. Bãi cỏ này nói nhỏ thành phố khoảng 15’ đi xe gắn máy, khách tham quan đi đến đường Nguyễn Văn Cừ, đi thẳng liền mạch theo hướng Trần Nhật Duật, qua cả đường Nguyễn Văn Linh thì sẽ gặp bãi cỏ này ngay bên đường. Tùy thời khắc mà bãi cỏ này có màu xanh lá cây hoặc màu vàng cháy.
Hoặc nếu như bạn có niềm đắm say với bóng đá, các chúng ta có thể tới chuyến tham quan học viện chuyên nghành soccer vàng anh Gia Lai.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét