Excellence in Flight

Khám phá những điều kinh khủng bên dưới đường tàu điện ngầm London

Năm 1665, nạn dịch hạch tràn tới London và đã được chứng nhận là trận bệnh dịch tồi tệ nhất trong lịch sử hào hùng, cướp đi bào thai của 100.000 người, na ná 1/5 dân số. khi đó, rất là nhiều “hố dịch hạch” biến thành ngôi mộ chung của hàng trăm tử thi chôn nôn nả, không khâm liệm cũng chẳng có hòm.
Gần 200 năm sau, London mở đường xe điện ngầm trước hết của quốc tế vào thời điểm năm 1863. Nhìn vào tấm bản đồ dưới đây, không khó để nhận biết nhiều đường đã biết thành xoắn cong, thay cho đi thẳng, như để tránh một điều nào đó. căn cứ vào những tài liệu ghi chép lại, các chuyên gia khảo cổ học đã mang ra đáp án thích. Khi thành lập tuyến đường tàu, các kỹ sư đã nỗ lực tránh những “hố dịch hạch” vì không muốn phiền nhiễu người quá cố và cũng vì xương người quá um tùm quan trọng khoan qua.
bi-mat-dang-so-ben-duoi-he-thong-tau-dien-ngam-london
Tuyến xe điện ngầm năm 1938 đã bị gập nhẹ nhiều chỗ. Ảnh: Alamy.
ngoại giả, Dường như, các nhà cũng chỉ ra rằng đường cong trong tuyến xe điện ngầm không chỉ là để hạn chế hố dịch hạch mà còn vì tiêu xài. khi đó, chỉ cần đào sâu 6 mét sâu dưới lòng đất, các tập đoàn đường sắt phải mua lại toàn thể Bất Động Sản Nhà Đất và của cải ở trên đường nằm trong bị tác động. Tính riêng ở trong năm 1860, tổng công ty đường sắt đô thị Metropolitan Railway đã đập phá 1.000 ngôi nhà từ ga King’s Cross tới Farringdon. Trước tình trạng đó, các nhà thầu đưa ra quyết định tạo thế nào cho đường ray thông qua ít tác phẩm nhất có thể nhằm tiết kiệm ngân sách và chi phí. do đó, không hề ít nhà ga phải phát hành trên hố dịch hạch như ga Aldgate với hơn 1.000 người từng được chôn tại đây.
bi-mat-dang-so-ben-duoi-he-thong-tau-dien-ngam-london-1
Những tro cốt phát hiện trong tiến trình xây dừng có DNA trùng với nạn nhân của bệnh dịch hạch năm 1665. Ảnh: Crossrail Ltd.
hiện tại, theo đà tăng trưởng của thị trấn, các dự án công trình xe điện ngầm và cao tốc cần băng qua hàng trăm tha ma đồng minh ở London, nhưng không nguyên lành là “hố dịch hạch” như nhiều người nghĩ. Nó có thể tới từ những thảm hại khác như dịch tả hay bệnh đậu mùa. do đó, trong quá trình thiết kế, nếu gặp những bộ tro cốt, họ để được chuyển tận nhà an nghỉ mới. Ngoài ra, khối hệ thống tàu điện ngầm London cũng sẽ có nhiều sự thật lôi cuốn và ham được Sự tin tưởng của khách tham quan khi đến với thành phố cổ điển này.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét